TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ In trang
28/02/2024 03:03 CH

Phát huy truyền thống của quê hương chiến khu D anh hùng, sáng ngày 27/02/2024, 80 thanh niên ưu tú của huyện Cát Tiên đã lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ vẻ vang của công dân để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, huyện Cát Tiên có 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 15 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Hành trang nhập ngũ của các tân binh là truyền thống cách mạng của quê hương, của gia đình, là những tình cảm ấm áp của người thân, bạn bè và của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tin tưởng, gửi gắm và quan trọng nhất đó là tinh thần hăng hái nhập ngũ, quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt trong thời gian quân ngũ.

Tân binh Nguyễn Hoàng Văn

Khi khoác lên mình màu áo xanh của bộ đội cụ Hồ, năm nay, Nguyễn Hoàng Văn ở tổ dân phố 3, thị trấn Phước Cát mới hơn 18 tuổi và là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Văn đã ý thức được trách nhiệm của một công dân đối với Tổ quốc, Văn đã đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm quân ngũ. Văn vui vẻ cho biết: “Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em rất vui, bố mẹ em cũng cảm thấy rất tự hào khi em nhập ngũ. Em sẽ phấn đấu rèn luyện tốt trong quân ngũ để đóng góp một phần sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Tân binh Thạch Văn Lâm

Với tân binh Thạch Văn Lâm ở thôn Phước Trung, xã Phước Cát 2, được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay Lâm rất vui và sẵn sàng nhập ngũ để góp sức mình bảo vệ Tổ quốc. Lâm nói: “Biết tin nhập ngũ, em rất vui vì được phục vụ Tổ quốc, khi Tổ quốc cần thì thanh niên chúng em rất sẵn sàng, em sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của đơn vị, quy định của Quân đội.”

Tân binh Nguyễn Văn Sang

Là một trong 15 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, Nguyễn Văn Sang ở thôn 2, xã Tiên Hoàng chia sẻ, khi lên đường nhập ngũ, em đã được cha mẹ, người thân trong gia đình dặn dò kỹ lưỡng, vì vậy, em sẽ nỗ lực rèn luyện thật tốt. Sang cho biết: “Em cảm thấy thật sự rất vui khi được tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Bố mẹ em cũng hy vọng em sẽ trở thành người chín chắn, trưởng thành hơn, vì vậy, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật để không phụ lòng bố mẹ.”

Là một trong 7 tân binh người Mạ ở xã Đồng Nai Thượng nhập ngũ năm nay, Điểu K’ Prim ở thôn Đạ Cọ rất vui vì được trúng tuyển. “Bản thân em rất sẵn sàng nhập ngũ, em sẽ cùng với các đồng đội phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống anh hùng của ông cha với tinh thần vì đất nước, vì Tổ quốc” - Điểu K’ Prim bày tỏ.

Tin rằng, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, 80 tân binh của huyện Cát Tiên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang của công dân đối với Tổ quốc.

Khúc Giang

Lượt xem: 155

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001282392
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 1.807
  •  Trong tháng: 86.606
  •  Trong năm: 243.095