TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY KHẢO SÁT VÀ NẮM TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TẠI XÃ TIÊN HOÀNG In trang
24/05/2024 07:55 SA

             Sáng ngày 23/5/2024, Thường trực Huyện ủy gồm đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến khảo sát và nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại xã Tiên Hoàng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Trí - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

             Thường trực Huyện ủy đến khảo sát, nắm tình hình triển khai thi công một số công trình xây dựng cơ bản; khảo sát, nắm tình hình triển khai thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã; đồng thời, Thường trực Huyện ủy đến thăm bà con Nhân dân thôn 6 và nắm tình hình hoạt động của Chi bộ, các chi hội, đoàn thể của thôn; thăm một mô hình kinh tế mới bước đầu đem lại hiệu quả tích cực và thăm, động viên một hộ gia đình mới thoát nghèo trên địa bàn xã.

          Cụ thể, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Hùng Cường đến khảo sát, nắm tình hình thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường DH 94 (tuyến đường từ xã Tiên Hoàng đi xã Đồng Nai Thượng) đoạn thuộc xã Tiên Hoàng với chiều dài là gần 4 km, vốn đầu tư là 45 tỷ đồng. Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng công trình, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện bám sát công trình, yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công trình hoàn thành đạt chất lượng và đúng tiến độ thời gian đề ra.

            Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến thăm và nắm tình hình tại thôn 6, xã Tiên Hoàng - thôn chủ yếu là đồng bào dân tộc Mạ sinh sống. Với sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương trong huyện mà đời sống của bà con nhân dân trong thôn ngày càng ấm no ổn định. Thôn 6, xã Tiên Hoàng có 57 hộ với gần 190 nhân khẩu nhưng đến nay chỉ còn 04 hộ nghèo, hộ có đời sống kinh tế ổn định, kinh tế khá ngày càng tăng, 100% con em trong thôn được đến trường. Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy động viên bà con thôn 6, xã Tiên Hoàng tiếp tục tích cực lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi gắn với lưu giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Các đồng chí cũng nắm tình hình hoạt động của Chi bộ, các chi hội, đoàn thể của thôn.

          Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Hùng Cường cũng dành thời gian đến thăm mô hình trồng ốc bưu đen của gia đình anh Nguyễn Đình Thi ở thôn 2, xã Tiên Hoàng. Gia đình anh Thi nuôi ốc bưu đen từ năm 2022. Ban đầu anh nuôi thử nghiệm trong bạt chứa nước, thấy hiệu quả anh đào ao với diện tích là khoảng 1.000 m2 để mở rộng quy mô nuôi. Hiện ngoài nuôi ốc thương phẩm để bán với giá 60 nghìn đồng/1 kg, gia đình anh Thi còn kết hợp với việc cho ấp trứng nở để bán ốc giống. Anh Thi cho biết, ốc bươu đen dễ nuôi, vốn đầu tư ít, tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên sẵn có như rau, cỏ, phân bò… nên đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương tinh thần chủ động, mạnh dạn của gia đình anh Nguyễn Đình Thi trong việc chuyển sang mô hình kinh tế mới, phù hợp với điều kiện nguồn vốn đầu tư của gia đình còn hạn chế cũng như phát huy được những lợi thế sẵn có để đem lại hiệu quả kinh tế tốt nhất. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tiên Hoàng quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để mô hình nuôi ốc bưu đến của gia đình anh Thi phát triển ổn định, đem lại hiệu quả và sau đó là nhân rộng ra tại địa phương.

           Cũng trong chuyến về khảo sát và nắm tình hình tại xã Tiên Hoàng, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Hùng Cường đến thăm, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Thủy ở thôn 2 mới thoát nghèo vào cuối năm 2023 vừa qua.

 Mai Lan

Nguồn(p): cattien.lamdong.gov.vn

Lượt xem: 102

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001433614
  •  Đang online: 271
  •  Trong tuần: 4.801
  •  Trong tháng: 4.800
  •  Trong năm: 394.316