TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
"Diệp hạ châu Cát Tiên" sẽ trở thành thương hiệu In trang
17/10/2013 12:00 SA

Thông tin từ Sở Khoa học - Công nghệ Lâm Đồng, cho biết: Đang lập hồ sơ để đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu tập thể cho cây “Diệp hạ châu Cát Tiên”.

Thu hoạch diệp hạ châu tại gia đình ông Lê Văn Thị (xã Tư Nghĩa, huyện Cát Tiên). Ảnh Hữu Sang
Thu hoạch diệp hạ châu tại gia đình ông Lê Văn Thị (xã Tư Nghĩa, huyện Cát Tiên). Ảnh Hữu Sang

Diệp hạ châu (tên thường gọi là cây chó đẻ) hiện đang được trồng nhiều tại huyện Cát Tiên, là loại dược liệu có giá trị, giúp tiêu mỡ máu, mỡ gan và chữa các bệnh về gan rất hiệu quả.

Cùng với cây Diệp hạ châu, 2 nhãn hiệu tập thể “Cồng chiêng Langbiang” và “Mây tre đan Madagui ” cũng đang được đề nghị Cục SHTT cấp chứng nhận trong thời gian tới.

Thống kê cho biết, từ 2006 đến nay, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho 5 đặc sản địa phương gồm: trà B’Lao, rau Đà Lạt, hoa Đà Lạt, cà phê Di Linh, dứa Cayenne Đơn Dương. Cục SHTT cũng đã cấp chứng nhận các nhãn hiệu tập thể gồm “Lúa gạo Cát Tiên”, “Rượu cần Langbiang”, “Chuối Laba”, “Nấm Đơn Dương”, “Cá nước lạnh Đà Lạt” cho các địa phương.

Nguyệt Thu - baolamdong.vn

Lượt xem: 1.248

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001240634
  •  Đang online: 40
  •  Trong tuần: 4.470
  •  Trong tháng: 44.848
  •  Trong năm: 201.337