TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
PHÁT HUY DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, THỐNG NHẤT TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẢNG CẤP CƠ SỞ In trang
15/06/2020 02:43 CH

Đến ngày 11/6/2020, Đảng bộ huyện Cát Tiên đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội ở các tổ chức cơ sở Đảng theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Tất cả các Đại hội của 33 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện (trong đó có 12 Đảng bộ cơ sở và 21 Chi bộ cơ sở) đều được tổ chức chu đáo, trang trọng, an toàn, thiết thực, phát huy tính dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong Đảng và thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị “Về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Đ/c Ngô Xuân Hiển – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Gia Viễn
Đ/c Ngô Xuân Hiển – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Gia Viễn

Triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy Cát Tiên đã tổ chức quán triệt, triển khai đến tất cả các tổ chức cơ sở Đảng nghiêm túc thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và Kế hoạch số 96-KH/TU, ngày 09/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng. Để cụ thể hóa công tác chỉ đạo Đại hội ở địa phương, Huyện ủy Cát Tiên đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 109-KH/HU ngày 26/8/2019 về Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, Kế hoạch số 110-KH/HU ngày 26/8/2019 và Hướng dẫn số 08-HD/HU ngày 11/12/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy, qua đó quán triệt các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện theo đúng tiến độ và các yêu cầu đề ra, đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự Đại hội theo đúng quy trình, hướng dẫn, đồng thời chọn đơn vị tổ chức Đại hội điểm và thành lập các tổ công tác phụ trách các tổ chức cơ sở Đảng để có hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời. Trong suốt quá trình triển khai cho các tổ chức cơ sở Đảng chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên đến các tổ chức cơ sở Đảng để kiểm tra về tiến độ chuẩn bị và tổ chức Đại hội ở các chi bộ trực thuộc và công tác chuẩn bị Đại hội cơ sở gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; chỉ đạo tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đã được tăng cường, chú trọng với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, tạo không khí thi đua phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 Ban chấp hành và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên của Đảng bộ thị trấn Cát Tiên ra mắt Đại hội.
Ban chấp hành và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên của Đảng bộ thị trấn Cát Tiên ra mắt Đại hội.

Theo đó, bám sát Điều lệ và các quy định, quy chế của Đảng và văn bản hướng dẫn của cấp trên, các cấp ủy Đảng cơ sở trong huyện đã chủ động xây dựng dự thảo văn kiện đại hội và lấy ý kiến đóng góp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nguyên lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã nghỉ hưu, các tầng lớp nhân dân, đội ngũ trí thức, … vào dự thảo văn kiện. Đồng thời, tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, chuẩn bị nhân sự cấp ủy, lấy đó làm cơ sở để xây dựng đề án nhân sự, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới, chuẩn bị hồ sơ nhân sự và báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới

Từ kết quả của Đại hội điểm là Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Gia Viễn (diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/3/2020), được đánh giá thành công từ công tác chuẩn bị, khánh tiết đến công tác tổ chức, đặc biệt đây cũng là Đại hội được chọn thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%, Huyện ủy Cát Tiên đã tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai cho các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện. Nhờ vậy, tất cả 33 tổ chức cơ sở Đảng trong huyện (gồm có 9 Đảng bộ xã, thị trấn; 3 Đảng bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang và 21 Chi bộ trực thuộc Huyện ủy), với tổng số 1995 đảng viên, đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ  2020 – 2025. Báo cáo chính trị trình tại các Đại hội đã đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được các cấp ủy Đảng chuẩn bị kỹ lưỡng, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Vì vậy, các nội dung đưa ra lấy ý kiến biểu quyết tại Đại hội đều nhận được sự đồng tình nhất trí cao của các đảng viên tham dự. Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã bầu 194 đồng chí vào cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó có 41 đồng chí tham gia lần đầu, chiếm tỷ lệ 21,13% và có 153 đồng chí tái cử, chiếm tỷ lệ 78,87%; về độ tuổi, dưới 40 tuổi có 86 đồng chí, chiếm 44,33%, từ 40 đến 50 tuổi có 73 đồng chí, chiếm 37,63% và trên 50 tuổi có 35 đồng chí, chiếm 18,04%; có 24 đồng chí là dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 12,37% và có 41 cấp ủy viên là nữ, chiếm tỷ lệ 21,13%. Cấp ủy nhiệm kỳ mới của các tổ chức cơ sở Đảng được bầu tại Đại hội đều đảm bảo đủ về số lượng, đạt về chất lượng và theo đúng cơ cấu, độ tuổi; công tác bầu cử được thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, theo quy định Điều lệ Đảng.

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội
Đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Từ kết quả thành công của công tác tổ chức Đại hội ở các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã cho thấy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời và phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng của Ban Thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ huyện Cát Tiên, đảm bảo các Đại hội được tổ chức đều đáp ứng các yêu cầu mà Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị đã đề ra về tính kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đối với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; thông qua đại hội tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đồng thời củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đây chính là những tiền đề thuận lợi để cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện nhà hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII với nhiều niềm tin và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới. Hiện nay, Huyện ủy Cát Tiên đã hoàn thành công tác chuẩn bị các nội dung và điều kiện phục vụ Đại hội; dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2020. Các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đã và đang được khẩn trương thực hiện để hoàn thành trước Đại hội.

                                                                                                                                                                                          -NGÂN HẬU-

Lượt xem: 698

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001439209
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 10.396
  •  Trong tháng: 10.396
  •  Trong năm: 399.912