TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG Ở TRƯỜNG HỌC In trang
05/02/2024 01:34 CH

Trong những năm qua, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đã trở thành yêu cầu cấp thiết và luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Tại huyện Cát Tiên, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và giáo dục về an toàn giao thông đã được các trường học đặc biệt chú trọng và các hoạt động này đã được lồng ghép, đưa vào thường xuyên trong các hoạt động ngoại khóa, các tiết học, các tiết sinh hoạt đầu giờ, sinh hoạt lớp của các em học sinh.

A group of people standing on a stage

Description automatically generated

Trường Tiểu học Gia Viễn ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Đặc biệt, trong hai năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” được phổ biến và nhân rộng tại các trường học trong huyện đã góp phần tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục về an toàn giao thông cho các em học sinh, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông để bảo vệ cho chính mình và người khác.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” được Công an huyện Cát Tiên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai tại các trường học trên địa bàn huyện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong giáo viên, phụ huynh và học sinh chấp hành tốt các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tại khu vực cổng trường để đảm bảo cổng trường luôn thông thoáng, an toàn cho các em học sinh khi đến lớp và khi ra về, qua đó cung cấp cho các em học sinh các kiến thức và kỹ năng về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đó hình thành cho các em học sinh ý thức chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Ban điều hành mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ở các trường sẽ phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho học sinh trong nhà trường các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời nhắc nhở các em học sinh đi đúng làn đường, chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy,… Đồng thời, việc hình thành Tổ tự quản thực hiện mô hình với sự tham gia của các em học sinh ở các khối lớp đã góp phần huy động sự tham gia tích cực của các em học sinh vào việc cùng nhắc nhở các bạn trong trường thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông. Em Nguyễn Thị Hương Ly, học sinh Lớp 4A2, Trường Tiểu học Gia Viễn bày tỏ: “Hàng ngày, em luôn đi đúng lề đường bên phải khi tham gia gia thông và khi qua đường thì phải quan sát thật kỹ, nếu không có xe thì em mới đi sang đường. Khi tan trường thì em đứng gọn ở cổng trường để chờ bố mẹ đến đón. Em cũng luôn nhắc nhở các bạn cùng thực hiện tốt.”

Các em học sinh đọc sách tìm hiểu về an toàn giao thông

Để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, đồng thời giáo dục các em về ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông nhằm bảo vệ sự an toàn về sức khỏe và tính mạng cho chính mình và người khác, vào đầu năm học, các trường học trong huyện đều triển khai cho phụ huynh và học sinh đăng ký thực hiện cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy đã ngăn ngừa, hạn chế tối đa các vụ va chạm và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến các em học sinh.

Khúc Giang

Lượt xem: 109

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001282243
  •  Đang online: 92
  •  Trong tuần: 1.658
  •  Trong tháng: 86.457
  •  Trong năm: 242.946