TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
SẮC XUÂN TRÊN ĐẤT CÁT TIÊN In trang
07/02/2024 08:07 SA

Đón xuân mới Giáp Thìn trong ánh mai vàng ấm áp khoe sắc cùng sự rực rỡ của muôn loài hoa khác, huyện Cát Tiên trong ngày xuân càng trang hoàng, rạng rỡ hơn trong nhịp sống của một vùng nông thôn mới đang ngày càng khởi sắc.

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện rực rỡ sắc hoa trong dịp Tết

Với chủ trương, định hướng đúng đắn về phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với việc duy trì thực hiện tốt việc quy hoạch các vùng sản xuất, ưu tiên sản xuất theo hướng hữu cơ và an toàn sinh học và đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật nên sản xuất nông nghiệp của huyện Cát Tiên tiếp tục có những chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt, những tín hiệu vui từ các nông hộ tham gia thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa của huyện đã góp phần mở thêm hướng phát triển nông nghiệp hiệu quả, mang tính bền vững cho bà con nông dân. Nông dân trong huyện đã tích cực phát triển kinh tế vườn hộ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ phù hợp với quy hoạch và điều kiện sản xuất nông nghiệp của địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, tạo chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nông dân trong huyện đã phát huy truyền thống cần cù, chịu khó, hăng say lao động để tạo dựng cuộc sống ngày một ổn định hơn. Cơ sở hạ tầng của huyện Cát Tiên mỗi năm lại thêm khang trang với diện mạo tươi sáng, giúp cho nhà nhà, người người yên vui khi tết đến xuân về. Bà Tống Thị Nguyện ở thôn Trung Hưng, xã Gia Viễn bày tỏ: “Thấy huyện nhà ngày một phát triển, đường sá đi lại khang trang, thuận tiện nên người dân chúng tôi rất vui, phấn khởi lắm.”

 

Phát triển chăn nuôi bò sữa ở Cát Tiên

Mặc dù trong năm 2023 gặp nhiều tác động và khó khăn chung nhưng huyện Cát Tiên đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất GO tăng 8,81%; tổng thu ngân sách nhà nước của huyện trong năm thực hiện được hơn 55,9 tỷ đồng, vượt gần 6% kế hoạch được giao; thu nhập bình quân đầu người là 62,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,51% và tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân đạt trên 95%. Huyện có thêm 1 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, nâng tổng số trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trên địa bàn huyện lên 4 trường trong tổng số 30 trường học đã đạt chuẩn quốc gia; duy trì 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 3/7 xã đã được công nhận nông thôn mới nâng cao và 2/7 xã đã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường, huyện duy trì đạt chuẩn huyện nông thôn mới; quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thường xuyên được chú trọng xây dựng theo hướng trong sạch, vững mạnh bền vững. Vì vậy, đón năm mới Giáp Thìn, người dân trên địa bàn huyện cũng có những kỳ vọng về một năm mới với nhiều thuận lợi và phát triển hơn, đặc biệt là phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Các em học sinh tham gia rèn luyện sức khỏe với môn bóng đá tại trường học

Diện mạo của huyện nhà hôm nay đã tạo thêm niềm tin cho người dân trên địa bàn huyện về những bước phát triển mới trong năm mới Giáp Thìn 2024 và đối với người nông dân trên địa bàn huyện, mong muốn lớn nhất chính là sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân ngày càng đạt hiệu quả cao về kinh tế, các mặt hàng nông sản đều có giá cao và ổn định. Bà Phạm Thị Thuận ở thôn 3, xã Quảng Ngãi chia sẻ : “Năm mới, bà con đều mong muốn các loại nông sản đều được giá, thời tiết thuận lợi để các loại cây trồng phát triển, các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao cho bà con nông dân, điển hình như mô hình nuôi bò sữa; đồng thời huyện tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Với chủ đề hành động là “Đoàn kết, kỷ cương, đồng bộ, phát triển”, trong năm 2024, huyện Cát Tiên phấn đấu thực hiện đạt tổng giá trị sản xuất GO tăng từ 8 - 9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65,3 triệu đồng/người/năm; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 51,56 tỷ đồng và phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn dưới 1%; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Cát Tiên, vùng đất giàu truyền thống cách mạng và ý chí vượt khó vươn lên của mỗi người dân giờ đang đổi thay từng ngày với những sắc màu tươi thắm. Với quyết tâm cao nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã và đang nỗ lực phấn đấu để xây dựng huyện nhà ngày một phát triển ấm no và hạnh phúc hơn.

 

Khúc Giang

Lượt xem: 497

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001281670
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 1.085
  •  Trong tháng: 85.884
  •  Trong năm: 242.373