TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
BÍ THƯ HUYỆN ỦY NGUYỄN TIẾN DŨNG KHẢO SÁT VÀ NẮM TÌNH HÌNH TẠI XÃ NAM NINH In trang
17/05/2024 02:42 CH

             Sáng ngày 16/5/2024, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - TUV, Bí thư Huyện ủy đã đến khảo sát và nắm tình hình tại xã Nam Ninh. Cùng đi với Bí thư Huyện ủy có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện.

2024516BithukhaosatNamNinh.png

          Theo đó, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng đến khảo sát hệ thống kênh mương tại cánh đồng thôn Ninh Hạ. Trong nhiều năm qua, thệ thống kênh mương này có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, nhất là cây lúa, từ đó góp phần nâng cao năng suất và thu nhập cho người dân tại địa phương. Tuy nhiên, hệ thống mương này đang bị xuống cấp và có đoạn bị sạt lở nên địa phương đang đề xuất UBND huyện quan tâm bố trí kinh phí để cải tạo, nâng cấp.

2024516BithukhaosatNamNinh2.png

          Tiếp đó, Bí thư Huyện ủy đến khảo sát tuyến đường tại thôn Ninh Hậu. Tuyến đường này có chiều dài là hơn 400 mét đã được bố trí vốn xây dựng, với kinh phí khoảng 800 triệu đồng. Hiện tuyến đường đã thi công xong phần nền đường, dự kiến sẽ đổ bê tông trong thời gian tới. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương vận chuyển hàng hóa, nông sản của gần 10 hộ người H’Mông và người dân trên địa bàn xã, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

           Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng cũng đã đến thăm và nắm bắt tình hình tại thôn Mỹ Bắc. Tại đây, Bí thư Huyện ủy đã thăm hỏi tình hình đời sống, việc phát triển sản xuất các gia đình trong thôn. Cùng với ghi nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương và Nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương, Chi bộ và Ban Nhân dân thôn Mỹ Bắc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống ổn định.

2024516BithukhaosatNamNinh3.png

         Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng đến thăm mô hình chăn nuôi bò sữa của gia đình anh Đặng Văn Hiền ở thôn Mỹ Nam. Gia đình anh Hiền đã nhập đàn bò sữa 10 con về nuôi vào tháng 8/2023. Đến nay, đàn bò sữa đã sinh ra được 10 bê con khỏe mạnh và cho khai thác sữa với sản lượng khá cao, bình quân đạt 03 tạ sữa/ngày, với doanh thu từ 3,8 - 04 triệu đồng. Bí thư Huyện ủy biểu dương tinh thần mạnh dạn, chủ động của gia đình anh Đặng Văn Hiền trong việc chuyển sang mô hình kinh tế mới; mong gia đình tiếp tục phát huy và nỗ lực chăm sóc cho đàn bò sữa phát triển tốt nhằm nâng cao thu nhập, từ đó để nhân rộng ra các gia đình khác trong xã.

2024516BithukhaosatNamNinh4.png

          Cũng tại chuyến về khảo sát và nắm tình hình tại xã Nam Ninh, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng đến thăm, động viên gia đình anh Cao Anh Cường ở thôn Ninh Hạ, một trong những hộ đăng ký thoát nghèo trong năm 2024 của xã; đến thăm Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Tiến Thắng.

          Qua buổi khảo sát, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Nam Ninh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời cũng đề nghị địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024 nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

                                                                             Mai Lan 

Nguồn(p): cattien.lamdong.gov.vn 

Lượt xem: 72

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001436146
  •  Đang online: 358
  •  Trong tuần: 7.333
  •  Trong tháng: 7.333
  •  Trong năm: 396.849