TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY CÁT TIÊN KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CẤP ỦY In trang
09/10/2020 10:26 SA

Tháng 10 năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy 18/10. Lịch sử ra đời và phát triển của Văn phòng cấp ủy gắn liền với lịch sử phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tháng 10 năm 1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp tại Hương Cảng - Trung Quốc đã thông qua Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, ban hành các nghị quyết về nhiệm vụ và quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn tham mưu, giúp việc của Đảng. Từ sự kiện lịch sử này, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 18/10 hàng năm là ngày truyền thống Văn phòng cấp uỷ. Đây là dấu mốc hết sức quan trọng, đánh dấu sự ra đời, ghi nhận những đóng góp to lớn, truyền thống vẻ vang của hệ thống Văn phòng cấp uỷ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong suốt những năm tháng đấu tranh cách mạng, từ những ngày đầu Đảng mới thành lập, phải hoạt động trong điều kiện bí mật hết sức khó khăn và vô cùng gian khổ, song các thế hệ cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp uỷ được Đảng, Bác Hồ rèn luyện, luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lý tưởng của Đảng, vượt lên tất cả mọi hy sinh, gian khổ, với phẩm chất "trung thành, tận tuỵ", luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 90 năm hình thành và phát triển, Văn phòng cấp uỷ đã có những cống hiến, hy sinh to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần làm nên thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Cùng với ngày thành lập huyện Cát Tiên và bộ máy các cơ quan chuyên môn tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy đã được thành lập và đi vào hoạt động chính thức từ ngày 01/01/1987. Trong những năm qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ, các lớp lãnh đạo và công chức, người lao động Văn phòng Huyện uỷ Cát Tiên luôn trung thành, đoàn kết, tận tuỵ, sáng tạo trong công việc, sống chan hòa, thân thiện. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và nhiệm vụ thực tiễn địa phương, Văn phòng Huyện uỷ  luôn chủ động tham mưu, tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ qua việc xây dựng quy chế, chương trình làm việc của cấp ủy. Phối hợp tham mưu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chuẩn bị và tổ chức thành công 8 kỳ Đại hội Đảng bộ huyện. Đặc biệt là tham mưu chỉ đạo thành công Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy và chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham mưu lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Đặc biệt là xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, từ một Đảng bộ có 24 tổ chức cơ sở Đảng với 428 đảng viên; đến nay đã có 2.012 đảng viên với 33 tổ chức cơ sở Đảng. Từ một huyện kinh tế mới, một Đảng bộ còn nhiều khó khăn, đến nay kinh tế - xã hội của huyện đã có nhiều đổi mới, bộ mặt nông thôn từng ngày khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; năm 2017, huyện Cát Tiên vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất; đến nay có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; đang hoàn tất các thủ tục đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đề nghị Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Nhân dân, cán bộ và lực lượng vũ trang huyện Cát Tiên, giai đoạn 1945-1975. Tập thể Văn phòng Huyện uỷ được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2014, 2017, 2018, 2019) và tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích đóng góp xây dựng và phát triển huyện Cát Tiên giai đoạn 1986 - 2016. Nhiều năm liền được Chủ tịch Ủy ban nhân huyện công nhận là tập thể lao động xuất sắc; nhiều cá nhân  được tỉnh, huyện công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và cơ sở.

Phát huy truyền thống 90 năm vẻ vang, với những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, đòi hỏi mỗi cán bộ, chuyên viên, nhân viên, người lao động trong Văn phòng Huyện uỷ tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban thường vụ Huyện ủy. Tiếp tục giữ vững đoàn kết, phát huy trí tuệ, dân chủ, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế. 

Một số hình ảnh về Văn phòng Huyện ủy Cát Tiên:

Lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy qua các thời kỳ
Lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy với cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy
Thường trực Huyện ủy với cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy

Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy
Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy

Đồng chí Nguyễn Thái Hồng – Huyện ủy viên, Chánh Văn phòng Huyện ủy
Đồng chí Nguyễn Thái Hồng – Huyện ủy viên, Chánh Văn phòng Huyện ủy

Văn Phòng Huyện ủy

Lượt xem: 566

Góp ý của bạn đọc

CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below.

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001307338
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 9.614
  •  Trong tháng: 21.811
  •  Trong năm: 268.041