TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Bế mạc hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" In trang
11/07/2019 12:00 SA

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019 của huyện Cát Tiên (Truyền thanh trực tiếp trên toàn huyện) đã khép lại thực sự bổ ích, ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Báo cáo đánh giá Hội thi tại buổi bế mạc do ông Đỗ Văn Huynh - UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Phó Ban tổ chức Hội thi - Trưởng Ban Giám khảo cho rằng: cả 3 phần thi diễn ra hết sức sôi nổi và các đội có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, ở phần thi kể chuyện về Bác Hồ, với tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh và giọng kể truyền cảm, xúc động, các đội đã mang đến cho Hội thi những câu chuyện thật ý nghĩa về Bác Hồ như câu chuyện "Bác Hồ đến thăm người nghèo", "Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca", "Bác Hồ đi làm ruộng với nông dân", hay câu chuyện: "Chiếc áo ấm" và nhiều câu chuyện ý nghĩa khác... đã toát lên ý nghĩa: Chủ tịch Hồ Chí Minh - một danh nhân văn hóa thế giới, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam đã trọn đời hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân, luôn lấy dân làm gốc, gần dân, sát dân, làm việc gì Bác cũng nghĩ đến lợi ích của nhân dân, lợi ích của đất nước và Người luôn sống hết sức giản dị, quan tâm, chia sẻ, gần gũi, yêu thương tới mọi tầng lớp nhân dân, mà mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam hôm nay cần phải học tập và làm theo.

Phần thi kể chuyện qua câu chuyện Bác Hồ đến thăm người nghèo
Phần thi kể chuyện qua câu chuyện Bác Hồ đến thăm người nghèo


Phần thi tiểu phẩm sân khấu “Gương học sinh nghèo vượt khó…”
Phần thi tiểu phẩm sân khấu “Gương học sinh nghèo vượt khó…”

Đối với phần thi Tiểu phẩm sân khấu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện cũng ghi nhận: từ những gương người tốt, việc làm có ý nghĩa thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị như: gương những em học sinh nghèo, nhưng luôn hiếu kính với ông bà, cha mẹ và luôn nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt; những người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, đất đai chính là tài sản giá trị nhất và ở trong thời điểm "tấc đất tấc vàng", nhưng họ vẫn sẵn sàng hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây dựng đường giao thông; hay những phần quà, những xuất học bổng mà các cơ quan, đơn vị, địa phương trao tặng cho các gia đình chính sách, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... đã được các đội dàn dựng công phu, thể hiện khá sinh động và đạt được mục đích đề ra là: phát hiện, nêu gương để nhân rộng; đồng thời phần thi đã cho giúp cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong huyện nhận thấy việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục và từ những việc nhỏ nhất, việc làm hàng ngày.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi đạt kết quả cao tại Hội thi
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi đạt kết quả cao tại Hội thi

Khép lại Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội đạt thành tích cao. Trả lời khá xuất sắc phần thi Tìm hiểu, giọng kể chuyện truyền cảm, với một câu chuyện thật ý nghĩa, xúc động nói về sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Bác Hồ đối với người nghèo có tựa đề là "Nhà cháu mà không đến thì đến nhà ai" và phần thi Tiểu phẩm có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về đạo cụ, trang phục, diễn xuất tốt, Đội thi Liên Chi bộ cơ quan khối Chính quyền xuất sắc đạt giải nhất Hội thi. Đồng giải nhì Hội thi là Đội thi Liên Chi bộ cơ quan khối Đảng, Mặt trận Đoàn thể và Đảng bộ xã Gia Viễn. Đội thi đến từ Đảng bộ xã Nam Ninh, Mỹ Lâm và Trung tâm Y tế Cát Tiên cùng đạt giải ba. 5 giải khuyến khích được trao cho các đội: Đảng bộ xã Phước Cát 2, Đức Phổ, Thị trấn Cát Tiên, Quân sự và Chi bộ Trường THPT Cát Tiên. Đồng thời, Ban tổ chức Hội thi cũng trao 4 giải phụ: giải đội thi có tiểu phẩm dự thi hay nhất thuộc về đội Liên Chi bộ cơ quan khối Đảng, Mặt trận Đoàn thể; thí sinh Nguyễn Thị Hậu đến từ Đội thi Liên Chi bộ cơ quan khối Chính quyền đạt giải thí sinh kể chuyện hay nhất; giải thí sinh diễn xuất tốt nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hậu - Đảng bộ xã Mỹ Lâm; Đảng bộ Thị trấn Cát Tiên được trao giải có cổ động viên nhiệt tình, sôi động nhất.

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Khắc Bình - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức thể hiện của các đội tham gia dự thi
Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Khắc Bình - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức thể hiện của các đội tham gia dự thi

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Khắc Bình - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức thể hiện của các đội tham gia dự thi. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cũng nhấn mạnh: Hội thi không chỉ là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...; mà thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, đã lan tỏa tinh thần học tập và làm theo gương Bác; đồng thời nhân rộng, phát hiện những bông hoa người tốt, việc tốt, các mô hình hay trong vườn hoa học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện.

Mai Lan - Khánh Duy

Lượt xem: 1.446

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001277723
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 39
  •  Trong tháng: 81.937
  •  Trong năm: 238.426