TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm tốt trong học tập và làm theo Bác ở Cát Tiên In trang
16/06/2021 10:41 SA
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua học và làm theo Bác trên địa bàn huyện Cát Tiên đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trên mọi lĩnh vực đã và đang là những điểm sáng cổ vũ, vận động các tầng lớp nhân dân noi theo.
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Cát Tiên tuyên truyền thông điệp an toàn giao thông qua tranh vẽ trên cột điện
Đoàn viên, thanh niên huyện Cát Tiên tuyên truyền thông điệp an toàn giao thông qua tranh vẽ trên cột điện
 
Nhiều kết quả tích cực
 
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên cho biết: Chỉ thị số 05 đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Cát Tiên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, đi vào cuộc sống, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là trong việc nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm, gương mẫu, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện trong công tác và cuộc sống; thực hiện có hiệu quả việc gắn kết các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện. 
 
Các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thể hiện quyết tâm rất cao trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, được Nhân dân tin tưởng. 
 
Các tổ chức cơ sở đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị đã có những nội dung đột phá nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét, có hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 đã góp phần vào kết quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tạo tiền đề để huyện Cát Tiên phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Theo Bí thư Nguyễn Khắc Bình, để có được kết quả tích cực như vậy là nhờ công tác thông tin, tuyên truyền về Chỉ thị 05 được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Việc phát hiện, biểu dương, cổ vũ các nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến được chính quyền các cấp, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, góp phần tạo nên hiệu ứng tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác.
 
Lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm tốt
 
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05, đến nay trên địa bàn huyện Cát Tiên đã có hơn 110 mô hình hay, cách làm hiệu quả. Nhiều mô hình đã có sự thay đổi phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương như: Thực hiện mô hình sinh hoạt dưới cờ gắn với kể chuyện, giới thiệu các tác phẩm, bài viết về Bác Hồ của Chi bộ cơ quan khối Đảng; mô hình đoàn viên, thanh niên Công an huyện tham gia làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân lưu động cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa của Đảng bộ Công an huyện; mô hình Bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa của Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật - Trẻ mồ côi; đào tạo nghề đan lát, giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động của Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp và Dạy nghề An Bình…
 
Với kết quả đó, trong 5 năm qua, huyện Cát Tiên đã có 76 tập thể, 68 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp biểu dương, khen thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, các cấp, các ngành khen thưởng... 
 
Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên, những bài học kinh nghiệm được rút ra sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đó là: Các cấp ủy đảng và thủ trưởng cơ quan, đơn vị cần xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân tự giác học tập và làm theo Bác. 
 
Đồng thời, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tự giác tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo Bác, gắn với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”; nói đi đôi với làm, nhận thức và hành động phải luôn nhất quán, từ kết quả hành động để đánh giá nhận thức; lấy các điển hình tiên tiến, mặt tích cực, tiến bộ để từng bước đẩy lùi và khắc phục mặt tiêu cực, yếu kém.
 
Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc học tập và làm theo Bác để kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố tích cực; kịp thời chấn chỉnh những hành vi lệch lạc, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
 
HOÀNG SA
(Nguồn: baolamdong.vn)
Lượt xem: 3.577

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001256548
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 20.384
  •  Trong tháng: 60.762
  •  Trong năm: 217.251