TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Cụ Hoàng Thị Nhỡ - Gương sáng hội viên phụ nữ cao tuổi In trang
09/08/2023 01:46 CH

Về với Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên, nói về cụ bà Hoàng Thị Nhỡ thì chắc người dân ai cũng biết cụ bà tính tình hiền lành, thương con thương cháu, tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, ai ai cũng quý, cũng mến cụ.

Cụ Hoàng Thị Nhỡ sinh năm 1931, quê xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, cụ có hai người con, một trai, một gái. Các con cụ đều lập nghiệp ở xa, năm 1994, cụ rời quê hương Thái Bình vào sinh sống cùng gia đình con trai tại thôn Cát An, xã Phước Cát 1 (nay là Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát), huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng; giúp các con trông nom, dạy dỗ các cháu khôn lớn trưởng thành, để các con yên tâm sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

Là người bà, người mẹ, cụ Nhỡ luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo về tính cần cù, chịu khó, đức hy sinh và tình yêu thương con cái vô bờ bến, trao truyền những giá trị tốt đẹp của gia đình, của người phụ nữ Việt Nam cho con cháu, cụ còn là người hòa giải những mâu thuẫn trong gia đình, là nơi con cháu tìm về, tâm tình những lo toan, vất vả để được chia sẻ, động viên, tiếp thêm động lực tinh thần vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Gia đình cụ là gia đình văn hóa nhiều năm liền của địa phương, con trai và con dâu cụ có hệ thống máy xay xát lúa gạo tại nhà, kinh tế khá, các cháu cụ đến nay đã khôn lớn, trưởng thành, lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ Hoàng Thị Nhỡ trong một lần sinh hoạt chi hội phụ nữ

Mặc dù tuổi cao, ngoài 90 tuổi, nhưng cụ vẫn rất tích cực với các hoạt động của hội phụ nữ, hội người cao tuổi và các phong trào của địa phương. Tuy chân tay không còn khỏe nhưng mắt sáng và tâm hồn đầy nhiệt huyết, cụ Nhỡ luôn là hội viên tích cực trong các buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ tổ dân phố, động viên chị em phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động hội, chia sẻ cho chị em về kinh nghiệm sống, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, về những truyền thống tốt đẹp của gia đình, của phụ nữ Việt Nam, góp phần tạo nên không khí vui vẻ của các buổi sinh hoạt. Là một người phụ nữ nông thôn cả đời chân lấm tay bùn, nhưng cụ Nhỡ rất yêu thích thơ ca, cụ thường làm những bài thơ tặng chị em phụ nữ, thơ chúc mừng các buổi sinh hoạt, các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm của các hội, đoàn thể, các sự kiện của tổ dân phố; thơ của cụ nhẹ nhàng, bình dị và đầy yêu thương như chính con người của cụ vậy.

“Cát Tiên cuối tỉnh Lâm Đồng

Dưới sông trên núi, mênh mông đại ngàn

Sử sách ghi dấu vẻ vang

Chiến khu D cũ hiên ngang anh hùng

Cát Tiên nổi tiếng nhất vùng

Là vựa lúa lớn của vùng Tây Nguyên

Phước Cát thị trấn mới lên

Tự hào phát triển, vững bền văn minh

Phụ nữ Phước Cát nghĩa tình

Giúp nhau tiến bộ văn minh mỗi ngày

Chị em Tổ 1 dựng xây

Đời sống văn hóa càng ngày tốt hơn

Nhân dân Phước Cát biết ơn

Nhờ Đảng, nhờ Bác dẫn đường ta đi

Đoàn kết thống nhất phát huy

Sức mạnh tập thể, ngại gì gian lao

Phố phường rợp bóng cờ sao

Đường hoa sạch đẹp xiết bao vui mừng

Đón thị trấn mới tưng bừng

Chị em xúng xính, vui mừng liên hoan

Tình nghĩa đoàn kết chứa chan

Cùng nhau xây dựng giang san mạnh giàu.”

(Một bài thơ của cụ Nhỡ tặng chị em phụ nữ Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát)

Nói về cụ Hoàng Thị Nhỡ, chị Nguyễn Thị Nghĩa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát chia sẻ: “Dù tuổi cao nhưng cụ Hoàng Thị Nhỡ rất nhiệt tình, tận tụy, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Hội phụ nữ ở Tổ dân phố, cụ thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sống, động viên tinh thần chị em phụ nữ trong chi hội, cùng tham gia các hoạt động xây dựng chi hội phụ nữ và các hoạt động khác ở địa phương. Chị em phụ nữ ai ai cũng yêu quý cụ”.

Từ sự nhiệt tình, tích cực của mình, cụ Hoàng Thị Nhỡ đã góp phần cùng với tập thể hội viên đưa công tác hội phụ nữ Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát ngày càng phát triển. Cụ là một tấm gương sáng để các hội viên phụ nữ trên địa bàn học tập và noi theo./.

Hội LHPN huyện Cát Tiên

Lượt xem: 222

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001307771
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 10.047
  •  Trong tháng: 22.244
  •  Trong năm: 268.474