TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
TẤM LÒNG YÊU NGHỀ, MẾN TRẺ CỦA MỘT CÔ GIÁO MẦM NON In trang
29/05/2024 10:03 SA

Là một trong những giáo viên trẻ của Trường Mầm non Gia Viễn, cô giáo Trần Thị Hương luôn được Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp quý mến bởi sự tận tình, trách nhiệm và tâm huyết với nghề.

Cô giáo Trần Thị Hương cùng trẻ trong hoạt động trải nghiệm “Bé làm ca sĩ”

Đến với lớp học của cô giáo Trần Thị Hương là đến với một không gian đầy ắp sắc màu với rất nhiều tranh ảnh, đồ dùng, đồ chơi đa dạng và đẹp mắt. Từ khung cửa sổ, cửa lớp cho đến các bức tường, góc lớp đều được cô trang trí bằng những bức tranh, hình ảnh hay vật dụng do chính cô tự làm. Rồi lớp lại có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi gần gũi với đời sống hàng ngày của trẻ để trẻ có thể tập múa, tập hát, tập nấu ăn, xây nhà, trồng cây,.. với sự hướng dẫn của cô giáo. Hơn 9 năm ra trường, cũng là từng đó năm gắn bó với Trường Mầm non Gia Viễn, cô giáo Trần Thị Hương càng thấu hiểu, thương yêu và càng cố gắng, nỗ lực để chăm sóc và dạy dỗ trẻ thật chu đáo, giúp cho trẻ có sức khỏe tốt và có nền tảng kiến thức, kỹ năng tốt nhất ngay từ những năm học đầu đời.

Yêu thích và mong muốn được trở thành cô giáo mầm non ngay từ những năm còn học phổ thông, Trần Thị Hương luôn cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình. Và sau những năm miệt mài đèn sách tại Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Trần Thị Hương đã trở thành cô giáo mầm non ngày ngày đến lớp với các em học sinh nhỏ. Tiếp xúc với những ánh mắt thơ ngây, hồn nhiên và trong trẻo của trẻ hàng ngày, cô giáo Trần Thị Hương càng thêm yêu công việc của mình và có thêm nguồn động lực để không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy và chăm sóc trẻ sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao nhất. “Nhà trường áp dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nên giáo viên đóng vai trò gợi mở, khuyến khích trẻ chủ động tìm tòi, khám phá thông qua các hoạt động, các trò chơi, các đồ dùng để trẻ có thể tự cảm nhận, từ đó hình thành nhận biết về thế giới xung quanh, cùng với đó, với việc chơi mà học, học mà chơi đã giúp trẻ dễ dàng tiếp thu các kiến thức, kỹ năng. Bản thân mình cũng luôn cố gắng học hỏi, áp dụng những giải pháp hữu ích, phù hợp với từng lứa tuổi và tâm sinh lý của trẻ để giúp trẻ tiếp thu và học tốt hơn các kiến thức cũng như kỹ năng”, cô giáo Trần Thị Hương chia sẻ.

Cô giáo Trần Thị Hương và trẻ ở lớp học

Là một giáo viên luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề, cô giáo Trần Thị Hương không chỉ dành tình yêu thương và sự chăm sóc tốt nhất cho trẻ mà cô còn luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, của ngành. Năm học nào, cô giáo Trần Thị Hương cũng đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến và cô đã đạt nhiều giải tại các Hội thi chuyên ngành. Đặc biệt, cô giáo Trần Thị Hương đã hai năm liên tục đạt giáo viên giỏi cấp huyện và năm học 2022 – 2023, cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô giáo Mai Bích Thủy - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Viễn cho biết: “Cô giáo Trần Thị Hương là một giáo viên rất trách nhiệm của nhà trường, cô đã thực hiện nhiều chuyên đề cấp trường, cấp huyện như: Giúp trẻ 5,6 tuổi học tốt trong các hoạt động làm quen với Toán; Giúp trẻ 3, 4 tuổi tích cực trải nghiệm trong hoạt động khám phá khoa học,… Cô Hương luôn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ bằng sự tận tình và chu đáo. Đồng thời, cô còn làm tốt nhiệm vụ của Tổ khối trưởng Nhà trẻ - Mầm non, luôn chia sẻ về kinh nghiệm và giúp đỡ đồng nghiệp trong xây dựng các chuyên đề, làm đồ dùng, đồ chơi. Trong các phong trào, hoạt động của nhà trường, cô Hương đều tham gia nhiệt tình, tích cực.”

Tận tâm, yêu trẻ và luôn nhiệt huyết với nghề, cô giáo Trần Thị Hương ở Trường Mầm non Gia Viễn đã và đang góp sức bằng những việc làm thiết thực để hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp “trồng người”.

Khúc Giang

Lượt xem: 1.421

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001433516
  •  Đang online: 181
  •  Trong tuần: 4.703
  •  Trong tháng: 4.703
  •  Trong năm: 394.219