TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
XU HƯỚNG CHUNG CỦA NHIỀU NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CÁT TIÊN: ĐÓN TẾT AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM In trang
30/01/2024 04:30 CH

Tết nguyên đán Giáp Thìn đã và đang đến thật gần với mọi người, mọi nhà trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Cát Tiên nói riêng. Không còn xu hướng tích lũy, mua sắm thật nhiều lương thực, thực phẩm hoặc trang trí nhà cửa cầu kỳ trong dịp Tết nữa mà đón Tết nguyên đán năm nay, đa số các gia đình trên địa bàn huyện Cát Tiên đã chọn lựa cách đón Tết đơn giản, bài trí nhà cửa gọn gàng và mua sắm vừa đủ nhu cầu tiêu dùng trong gia đình để tránh lãng phí.

Sắc xuân Sắc xuân đã về với mọi nhà trên quê hương Cát Tiên

Cũng như rất nhiều người cao tuổi, Tết là dịp mà ông Nguyễn Văn Mạnh ở tổ dân phố 10, thị trấn Cát Tiên rất mong chờ vì ngày Tết, các con, các cháu của gia đình ông đi làm ăn, sinh sống ở các thành phố đều trở về ăn Tết với cha mẹ, ông bà. Ông Mạnh chia sẻ, trong những ngày Tết, gia đình ông luôn vui vầy trong không khí đầm ấm, vui tươi. Mọi người cùng hỏi han, chia sẻ kỹ hơn về tình hình sức khỏe, công việc, kết quả học tập trong năm, qua đó động viên nhau cùng cố gắng trong năm mới để tạo dựng cuộc sống thêm ấm no, hạnh phúc.

Chia sẻ về việc chuẩn bị đón Tết của gia đình mình, bà Trần Thị Hằng ở thôn 1, xã Quảng Ngãi cho biết, vợ chồng bà chỉ có hai người con và đều đã lập gia đình, ra ở riêng nhiều năm nay, trong đó có một người con sinh sống ở thành phố Đà Lạt và một người con sinh sống tại xã Gia Viễn. Dù ở xa hay gần, nhưng năm nào cũng vậy, các con của ông bà đều đưa cả gia đình về xã Quảng Ngãi để sum vầy, ăn Tết. Bữa cơm tất niên trong ngày 30 tết của gia đình bà luôn đầm ấm với tiếng nói cười vui nhộn của các con, các cháu. Dù cần chuẩn bị cho nhiều bữa cơm có các con, các cháu trong những ngày Tết nhưng bà Hằng cũng dự định chỉ mua vừa đủ các loại lương thực, thực phẩm ăn trong khoảng hai, ba ngày, còn lại khi cần sẽ đi mua thêm để đảm bảo lương thực, thực phẩm luôn tươi ngon và không mua quá nhiều để tránh lãng phí, không dùng đến. Bà Hằng cho biết, với gia đình bà, niềm vui được sum họp trong ngày Tết là quan trọng hơn cả.

          Cùng trong xu thế chung đón Tết sao cho an toàn và tiết kiệm để ngày Tết chính là những ngày đoàn viên, gặp gỡ vui tươi, không phô trương, không lãng phí nên gia đình anh Kim Thanh Vang ở thôn 4, xã Đức Phổ cũng chỉ mua sắm những đồ dùng cần thiết và dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, trang trí thêm một vài chậu hoa tươi cho đẹp mắt, tạo không khí vui tươi trong ngày Tết. Anh Kim Thanh Vang chia sẻ: “Gia đình mình cũng chỉ mua sắm vừa đủ dùng và cũng chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là trang trí thêm các bình hoa, chậu hoa tươi để tạo không khí ngày Tết.”

Người Người dân chăm sóc hoa mai để đón Tết

          Để ngày Tết thật sự là những ngày an vui, sum vầy trong từng mái nhà và lan tỏa trong rộng khắp ở các khu dân cư, mỗi người, mỗi nhà cần thực hiện việc đón Tết theo tinh thần an toàn, lành mạnh và tiết kiệm, không tham gia thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây mất an ninh trật tự, đánh bạc trái phép,… Đồng thời, mỗi người cũng cần tích cực làm nhiều việc tốt, có nhiều hành động đẹp để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Khúc Giang

Lượt xem: 409

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001282643
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 2.058
  •  Trong tháng: 86.857
  •  Trong năm: 243.346