TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CÁT TIÊN HỖ TRỢ SINH KẾ GIÚP HỘI VIÊN NÔNG DÂN THOÁT NGHÈO In trang
11/05/2022 02:47 CH

Nhằm hỗ trợ sinh kế cho một hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cát Tiên thuộc diện hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngày 10/5/2022 Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Hội Nông dân xã Đức Phổ đến thăm gia đình anh Phạm Ngọc Sơn – Hội viên nông dân thôn 1, xã Đức Phổ; là hội viên nông dân thuộc hộ nghèo. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã trao số tiền 10.000.000 đồng cho vợ anh Sơn là chị Nguyễn Thị Thu Cúc để hỗ trợ mua bò để phát triển kinh tế thoát nghèo.

Ảnh đ/c Nguyễn Văn Tiến – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương xã Đức Phổ đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Thu Cúc, vợ Hội viên Nông dân Phạm Ngọc Sơn.

Được biết, hộ gia đình anh Phạm Ngọc Sơn – Hội viên Nông dân thôn 1, xã Đức Phổ là một trong những hộ nghèo của xã Đức Phổ, chưa có nhà phải ở nhờ nhà anh trai, số tiền kiếm được, ngoài trang trải cuộc sống hàng ngày gia đình anh còn phải lo chi phí thuốc men và lọc máu cho người con bị nhiễm trùng máu. Dù đã nỗ lực lao động nhưng do việc làm thuê, mướn bấp bênh, gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền, bệnh tật của con cái cứ đè nặng, cái nghèo vẫn bám lấy gia đình. Nhưng bằng nghị lực, lòng tự trọng và trách nhiệm của bản thân đối với địa phương và xã hội, anh cam kết sẽ đăng ký thoát nghèo vào cuối năm 2022.

Thấy gia đình anh Sơn khó khăn nhưng chí thú làm ăn, quyết tâm thoát nghèo Hội Nông dân xã Đức Phổ đã động viên, giới thiệu gia đình anh Sơn với Hội nông dân huyện để hỗ trợ anh có thêm động lực và cơ hội thoát nghèo. Với số tiền được hỗ trợ 10.000.000 đồng của Hội Nông dân huyện cùng với sự giúp đỡ của họ hàng anh đã mua được một con bò để nuôi làm giống sinh sản.

Ảnh Chị Nguyễn Thị Thu Cúc, vợ Hội viên Nông dân Phạm Ngọc Sơn đang chăm sóc bò mới mua được

Với phương châm “Hỗ trợ cần câu chứ không hỗ trợ con cá” của Hội Nông dân huyện Cát Tiên  đã góp phần nâng cao ý thức cho Hội viên nông dân, tránh tư tưởng ỷ lại, tận dụng cơ hội phát triển kinh tế gia đình, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                     Võ Văn Tính

Lượt xem: 759

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001289176
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 8.591
  •  Trong tháng: 3.649
  •  Trong năm: 249.879