TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY GIAO BAN VỚI ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM HUYỆN VÀ CÁC ĐOÀN THỂ HUYỆN QUÝ IV NĂM 2022 In trang
22/09/2022 09:10 SA

Chiều ngày 20 tháng 9 năm 2022, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đánh giá hoạt động quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2022. Đồng chí Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị; dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện.

Đồng chí Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe thông qua báo cáo hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể trong quý III, ý kiến tham gia các thành viên dự họp và phát biểu của lãnh đạo UBND huyện; đồng chí Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã phát biểu, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện trong quý III năm 2022.

Trong quý III, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện đã có nhiều chuyển biến, triển khai thực hiện một số mô hình có tính định lượng, bước đầu đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết số 10-NQ/HU ngày 14/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nhiệm vụ năm 2022 và các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy. Qua công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận và các đoàn thể huyện, các chủ trương, dự án đã được triển khai thực hiện có hiệu quả và được nhân dân đồng thuận cao. Một số chỉ tiêu đạt khá như tổng sản lượng lương thực, thu ngân sách, tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân…Sự phối kết hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể với các cơ quan, đơn vị chặt chẽ hơn, đồng bộ hơn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chỉ đạo, trong thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể huyện tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực; tập trung tuyên truyền các Nghị quyết chuyên đề, chương trình kế hoạch của Huyện ủy, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương thông qua các kênh, phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đồng thuận, triển khai thực hiện có hiệu quả. Vận động nhân dân tích cực tham gia Đề án chăn nuôi bò sữa giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu; duy trì “Ngày chủ nhật xanh”; phối hợp thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; vận động nhân dân chấp hành chủ trương bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện. Tuyên truyền về công tác giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh trên người, tiêm phòng vắcxin Covid–19, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác tuyển quân năm 2023; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán năm Quý Mão (2023) đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội Nông dân và Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo kế hoạch.

Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác dân vận chính quyền và các mô hình dân vận khéo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện năm 2022.

                                                                                                     Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 333

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001273505
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 14.893
  •  Trong tháng: 77.719
  •  Trong năm: 234.208