TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
KHỞI CÔNG XÂY DỰNG TRẠM TIẾP NHẬN SỮA TƯƠI CÁT TIÊN In trang
28/12/2023 05:07 CH

           Sáng ngày 28/12/2023, tại tổ dân phố 14, thị trấn Cát Tiên, UBND huyện Cát Tiên đã phối hợp với Công ty cổ phần sữa Đà Lạt (Dalatmilk) tổ chức khởi công xây dựng công trình Trạm tiếp nhận sữa tươi Cát Tiên. Dự lễ khởi công có đồng chí Bùi Văn Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện; lãnh đạo Trung tâm Nông nghiệp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện một số hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên và đại diện Công ty cổ phần sữa Đà Lạt cùng đại diện đơn vị thi công dự lễ khởi công

Lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên và đại diện Công ty cổ phần sữa Đà Lạt cùng đại diện đơn vị thi công dự lễ khởi công

          Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng công trình Trạm tiếp nhận sữa tươi Cát Tiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Bùi Văn Văn nêu rõ, Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Cát Tiên giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 được triển khai trên địa bàn huyện là một nỗ lực lớn của địa phương trong việc đưa một mô hình chăn nuôi mới phát triển tại địa phương nhằm giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập và nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Đến nay, tổng đàn bò sữa giống cao sản thuần chủng HF được nhập về huyện hiện có hơn 300 con và đã có hơn 100 con bê con được sinh ra, các nông hộ nhập bò về đã thu bán sữa tươi với tổng sản lượng mỗi ngày đạt gần 3 tấn và chất lượng sữa được đánh giá tốt. Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Bùi Văn Văn đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn TH và Công ty cổ phần sữa Đà Lạt đã hỗ trợ cho huyện và bà con nông dân trên địa bàn huyện trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi bò sữa đảm bảo hiệu quả liên kết trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ. Việc xây dựng Trạm tiếp nhận sữa tươi Cát Tiên nhằm đáp ứng yêu cầu thu mua sữa tươi từ các nông hộ chăn nuôi bò sữa tại địa phương, đảm bảo sữa tươi được thu mua và bảo quản kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Bùi Văn Văn phát biểu tại lễ khởi công

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Bùi Văn Văn phát biểu tại lễ khởi công

           Công trình Trạm tiếp nhận sữa tươi Cát Tiên được xây dựng tại tổ dân phố 14, thị trấn Cát Tiên. Công trình được xây dựng cao 1 tầng, có diện tích xây dựng là 180 m², trong đó diện tích sàn là 140 m² với tổng kinh phí đầu tư của Công ty cổ phần sữa Đà Lạt là 2,5 tỷ đồng. Trạm sẽ được lắp đặt 2 bồn lạnh chứa sữa với tổng dung tích chứa được 12 tấn sữa tươi. Dự kiến, trong tháng 2/2024, công trình sẽ được hoàn thành, đưa vào vận hành thay cho Trạm tiếp nhận sữa tạm thời hiện đang đặt tại Trung tâm Nông nghiệp huyện.

Nguồn(p): cattien.lamdong.gov.vn

Ngân Hậu    

Lượt xem: 140

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001296634
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 21
  •  Trong tháng: 11.107
  •  Trong năm: 257.337