TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Gương hội viên phụ nữ cao tuổi nhiệt huyết với phong trào Hội In trang
11/03/2024 02:17 CH

Thời gian qua, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong hội viên phụ nữ ngày càng phát triển, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Cát Tiên, đặc biệt là phụ nữ cao tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe, đồng thời qua đó cũng tạo điều kiện để các bà, các mẹ gặp gỡ, giao lưu với nhau và tích cực tham gia phong trào, hoạt động Hội Phụ nữ.

Một trong những hạt nhân tích cực trong công tác tập hợp, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong hội viên phụ nữ cao tuổi trên địa bàn thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên là cô Nguyễn Thị Hữu, 67 tuổi, hội viên phụ nữ, chủ nhiệm câu lạc bộ Thể dục, Thể thao thị trấn Cát Tiên, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi TDP 1, thị trấn Cát Tiên.

Cô Nguyễn Thị Hữu (người thứ 3 từ phải sang) trong một đợt tập huấn cho người cao tuổi
Cô Nguyễn Thị Hữu (người thứ 3 từ phải sang) trong một đợt tập huấn cho người cao tuổi

            Là hội viên nòng cốt của Hội LHPN thị trấn Đồng Nai, nay là thị trấn Cát Tiên, cô Nguyễn Thị Hữu đã có hơn 30 năm tham gia hoạt động Hội Phụ nữ, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động. Sau khi về hưu, cô Hữu luôn suy nghĩ mình cần tiếp tục làm những điều có ý nghĩa cho xã hội. Từ suy nghĩ đó, cô đã đứng ra vận động thành lập Câu lạc bộ Văn thể của Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên, chủ yếu cùng nhau rèn luyện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho người cao tuổi, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích; đến nay đã phát triển thành câu lạc bộ thể dục, thể thao thị trấn Cát Tiên với 45 thành viên nòng cốt.

 

Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng sớm và chiều mát tại nhà văn hóa TDP 1, các thành viên câu lạc bộ cùng nhau luyện tập, giao lưu, rộn rã những tiếng cười vui. Trước và sau các buổi tập luyện, cô Hữu cùng các thành viên trong câu lạc bộ thường xuyên hỏi thăm, động viên nhau về cuộc sống, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về cách giữ gìn sức khỏe, nuôi dạy con cháu, tham gia tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, xây dựng đô thị văn minh tại địa phương; vận động Nhân dân và các mạnh thường quân xây dựng được 1 sân bóng chuyền và 1 sân bóng cửa làm nơi tập luyện thể dục – thể thao của Nhân dân trong tổ dân phố... Qua các hoạt động thiết thực của cô Hữu cùng các thành viên trong câu lạc bộ đã giúp cho các bà, các mẹ thêm mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, các hoạt động phong trào phụ nữ, người cao tuổi ở địa phương, phát huy vai trò phụ nữ tuổi cao gương sáng. Hàng năm, số lượng phụ nữ cao tuổi xin ra khỏi Hội giảm dần, cuối năm 2023, thị trấn Cát Tiên có 563 hội viên phụ nữ từ 55 tuổi trở lên, chiếm tỷ lệ 38,67% trong tổng số hội viên, góp phần tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Nói về cô Nguyễn Thị Hữu, chị Nguyễn Thị Kim Cương - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cát Tiên cho biết: “Khi còn công tác hay đã về hưu, cô Hữu luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng Chi hội, Hội Phụ nữ thị trấn xây dựng các hoạt động, phong trào ngày càng vững mạnh. Dù tuổi đã cao nhưng với tinh thần phụ nữ tuổi cao gương sáng, cô luôn tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động của Hội, là tấm gương để chị em phụ nữ noi theo”.

Những việc làm thiết thực của cô Nguyễn Thị Hữu đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới “có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đng và xã hội”. Qua đó, lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Với những đóng góp của mình, cô Hữu đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen trên các lĩnh vực; gần đây nhất, cô vinh dự được UBMTTQVN huyện vinh danh “Gương sáng đời thường” giai đoạn 2018-2023 trên địa bàn huyện Cát Tiên./.

Hội LHPN huyện Cát Tiên

 

Lượt xem: 87

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001282743
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 2.158
  •  Trong tháng: 86.957
  •  Trong năm: 243.446