TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG VỚI MÔ HÌNH TRỒNG RAU TRONG NHÀ LƯỚI In trang
23/03/2024 08:30 CH

Không chỉ được biết đến là một nông dân phát triển kinh tế ổn định nhờ nghề trồng rau xanh mà ông Trần Văn Vụ ở Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên còn được bà con quý mến trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân và Tổ trưởng Tổ dân phố.

 

 

Vào Cát Tiên lập nghiệp từ năm 1987 đến nay cũng là từng ấy năm, gia đình ông Trần Văn Vụ ở Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên gắn bó với nghề trồng rau xanh và xem đây là một nghề để phát triển kinh tế nên vườn rau xanh của gia đình ông luôn xanh tốt và đẹp mắt. Chỉ với 2 sào trồng rau xanh với các loại rau như: xà lách, cải ngọt, cải bẹ xanh, cải thảo, cải cúc, rau muống, dưa leo, đỗ côve, hành lá, rau mùi,…, mỗi ngày gia đình ông cũng có thu nhập từ 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo mùa vụ. Mỗi năm, vườn rau xanh giúp gia đình ông Vụ có thu nhập trên 180 triệu đồng. Ông Vụ chia sẻ, để việc trồng rau hiệu quả thì phải luôn đảm bảo làm tốt khâu vệ sinh đất nhằm diệt mầm bệnh, đồng thời đất phải tơi, xốp, thường xuyên tiến hành bón lót bằng phân bò đã hoai mục và chọn thời điểm, mùa vụ gieo trồng các loại rau cho hợp lý, hạn chế sâu bệnh hại. Ông đã thường xuyên học hỏi khoa học kỹ thuật để áp dụng vào quá trình trồng và chăm sóc các loại rau trong vườn. Bên cạnh đó, ông cũng đã xây dựng được mô hình trồng rau trong nhà lưới với quy mô 500 m² có gắn hệ thống tưới nước tự động, qua đó đã nâng cao đáng kể hiệu quả kinh tế của vườn rau.

 

Qua nhiều năm phát triển kinh tế với nghề trồng rau xanh đã giúp gia đình ông Vụ có một cuộc sống ổn định. Với bản tính cần cù, chịu khó, ngoài thời gian dành để cải tạo và chăm sóc vườn rau, ông Vụ còn nuôi thêm một số loại gia cầm để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Không chỉ được biết đến là một nông hộ có vườn rau xanh tốt quanh năm mà ông Trần Văn Vụ còn được bà con nông dân trong tổ dân phố quý mến với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội nông dân và Tổ trưởng tổ dân phố. Tham gia công tác Hội Nông dân tại tổ dân phố từ năm 2007, trong đó từ năm 2014 đến nay, ông luôn được bình chọn làm Chi hội trưởng, ông Vụ luôn nhiệt tình với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội và quan tâm chăm lo xây dựng chi hội vững mạnh, tận tình vận động cán bộ, hội viên trong chi hội phát huy tinh thần tương thân tương ái cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt, hội họp, chi hội đã chú trọng giới thiệu và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả để hội viên trong chi hội học tập. Cùng với đó, trong 3 năm nay, ông Vụ còn được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố. Trong mọi phong trào, hoạt động của tổ dân phố, ông luôn là người tiên phong, gương mẫu tham gia tích cực và nhiệt tình. Ông Long Văn Mùi - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Cát Tiên cho biết: “Ông Trần Văn Vụ là một Chi hội trưởng tiêu biểu của Hội Nông dân thị trấn Cát Tiên, trong mọi phong trào, hoạt động của tổ chức Hội nói riêng và của thị trấn nói chung, ông Vụ luôn là người gương mẫu tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và triển khai, vận động hội viên cùng bà con Nhân dân tại tổ dân phố tham gia đạt hiệu quả cao.”

          Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của người Chi hội trưởng Chi hội nông dân và Tổ trưởng tổ dân phố, cùng sự chung tay, góp sức đồng lòng của cán bộ và Nhân dân trong tổ dân phố mà hàng năm, các phong trào, hoạt động của tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên đều được tổ chức và diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên đã được công nhận là “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2022.

Với tinh thần năng động và hăng say trong lao động, đồng thời tích cực tham gia xây dựng các phong trào, hoạt động tại tổ dân phố, ông Trần Văn Vụ - Chi hội trưởng Chi hội nông dân, Tổ trưởng tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên đã góp phần xây dựng tổ chức Hội nông dân ngày càng phát triển vững mạnh và góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển ổn định.

 

Khúc Giang

Lượt xem: 169

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001281441
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 856
  •  Trong tháng: 85.655
  •  Trong năm: 242.144