TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
CÁC CƠ QUAN THAM MƯU, GIÚP VIỆC HUYỆN ỦY KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÁC BAN XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ VĂN PHÒNG CẤP ỦY In trang
13/10/2020 08:55 CH

Cùng với khí thế hân hoan, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện nhà chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025; ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tháng 10 năm 2020 có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, đánh dấu kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng 14/10, Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng 15/10, Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy 18/10 và 72 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra của Đảng 16/10.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện chính trị vô cùng trọng đại của lịch sử cách mạng Việt Nam. Cách đây 90 năm, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng họp từ ngày 14/10/1930 đến cuối tháng 10/1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã thông qua Luận Cương chính trị, thông qua Điều lệ Đảng quyết định lập ra các cơ quan: Bộ Tổ chức, Bộ Tuyên truyền, Bộ Công nhân vận động. Việc hình thành các Bộ đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự ra đời của các ngành xây dựng Đảng gồm: Ngành Tuyên giáo, Tổ chức, Dân vận, Văn phòng cấp ủy và đến năm 1948 thành lập thêm cơ quan Kiểm tra của Đảng. Trải qua chặng đường 90 năm hình thành, xây dựng và trưởng thành, công tác tổ chức, dân vận, kiểm tra, giám sát của Đảng và văn phòng cấp ủy không ngừng được củng cố và phát triển, hệ thống các Ban xây dựng Đảng và đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng từ trung ương đến địa phương ngày càng trưởng thành và có nhiều đóng góp vào những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Hình ảnh cơ quan Huyện ủy
Hình ảnh cơ quan Huyện ủy

Phát huy truyền thống 90 năm Ngày thành lập các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy, 72 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra của Đảng và cùng với hơn 30 năm thành lập huyện Cát Tiên; kế thừa những thành tựu, những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đi trước; ngày nay các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy đã ngày càng trưởng thành và có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Trong quá trình hoạt động các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của huyện Đảng bộ; đã xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, từ một Đảng bộ có 24 tổ chức cơ sở Đảng với 428 đảng viên; đến nay đã có 2.012 đảng viên với 33 tổ chức cơ sở Đảng. Từ một huyện kinh tế mới, một Đảng bộ còn nhiều khó khăn, đến nay kinh tế - xã hội của huyện đã có nhiều đổi mới, bộ mặt nông thôn từng ngày khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng tiếp tục được nâng lên. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã tạo sự lan tỏa, chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2017, huyện Cát Tiên vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất; đến nay có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; huyện Cát Tiên đang hoàn tất các thủ tục đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đề nghị Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Nhân dân, cán bộ và lực lượng vũ trang huyện Cát Tiên, giai đoạn 1945-1975. Công tác xây dựng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng cơ quan văn hóa, công đoàn cơ sở vững mạnh thường xuyên được coi trọng; đội ngũ cán bộ, công chức của các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy đã trưởng thành về mọi mặt, hầu hết cán bộ đã được đào tạo đạt chuẩn về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác; có phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống tốt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Hàng năm các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều tập thể và cá nhân được cấp trên khen thưởng.

Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy với khí thế mới, động lực mới, với lòng tự hào và niềm tin mạnh mẽ hướng tới thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đối với huyện Cát Tiên, sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân huyện nhà bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong bối cảnh mới, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy. Do đó, nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy là rất nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm lớn để đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Với truyền thống tốt đẹp của các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, với quyết tâm chính trị cao, sự trách nhiệm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chuyên viên đang làm nhiệm vụ trong các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; trong thời gian tới, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII với chủ đề: “Tập trung xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo; giữ vững quốc phòng, an ninh; huy động mọi nguồn lực xây dựng huyện Cát Tiên phát triển bền vững”; tiếp tục tham mưu lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 theo Nghị quyết số 13-NQ/HU ngày 02/12/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và tham mưu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một số hình ảnh về hoạt động kỷ niệm 90 năm các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy:

Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Huyện ủy qua các thời kỳ
Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Huyện ủy qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Dân vận Huyện ủy qua các thời kỳ
Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Dân vận Huyện ủy qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tổ chức Huyện ủy qua các thời kỳ
Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tổ chức Huyện ủy qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy qua các thời kỳ
Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy qua các thời kỳ
Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo, cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy qua các thời kỳ

BTGHU

Lượt xem: 1.233

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001307081
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 9.357
  •  Trong tháng: 21.554
  •  Trong năm: 267.784