TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Đỗ Tiến Tỉnh – Người Bí thư Chi bộ trẻ gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng hết sức vì nhân dân In trang
13/02/2023 11:03 SA

Quán triệt tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Cát Tiên đã đạt nhiều kết quả tích cực và trở thành sinh hoạt chính trị rộng lớn thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, biểu dương, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Một trong những tấm gương điển hình tiên tiến ấy là đồng chí Đỗ Tiến Tỉnh – Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng Thôn 3, xã Đức Phổ, người Bí thư Chi bộ trẻ gương mẫu, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, hết lòng hết sức vì nhân dân.

Sinh năm 1983 tại một vùng quê của huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, năm 1986 anh Tỉnh cùng gia đình rời quê hương vào vùng đất kinh tế mới Cát Tiên lập nghiệp. Gia đình khó khăn, thương cha mẹ vất vả, học hết cấp 3, anh Tỉnh nghỉ học ở nhà giúp đỡ cha mẹ làm kinh tế, góp sức nuôi dạy các em. Là một thanh niên nhiệt huyết, đầy trách nhiệm, tích cực trong tham gia công tác Đoàn và hoạt động thanh niên, năm 2011 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2016, anh được Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Đức Phổ tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ đến nay.

Là Bí thư Chi bộ, hiểu rõ trách nhiệm của người đảng viên trước Đảng, trước nhân dân, mong muốn mang sức trẻ và lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xây dựng quê hương, anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của Chi bộ, thôn. Để có thể tuyên truyền, vận động đảng viên, Nhân dân, anh luôn tìm tòi, học tập, nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, chủ trương, định hướng mới về phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với trăn trở làm sao để thay đổi diện mạo của thôn xóm mình, làm cho người dân có cuộc sống ngày càng phát triển, anh đã cùng với tập thể Chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi kém hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao hơn như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng với diện tích 32 ha, đặc biệt anh đã thử nghiệm và định hướng người dân trong thôn nhân rộng mô hình kinh tế “Nuôi ong dú dưới tán cây chôm chôm” đem lại hiệu quả rất lớn, thu nhập của người dân được nâng lên đáng kể.

Anh Tỉnh tâm niệm muốn người khác nghe, tin và làm theo thì người Bí thư Chi bộ như mình phải gương mẫu đi trước “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Các hoạt động, phong trào của địa phương, anh luôn là đầu tàu gương mẫu thực hiện, đi đến đâu vận động người dân tham gia đến đó, do đó được người dân hết sức tin yêu, ủng hộ và tích cực tham gia. Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, việc làm cụ thể, anh đã tuyên truyền vận động người dân tham gia thực hiện tốt chương trình nông thôn mới như hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn; đến nay 6/6 tuyến đường, với chiều dài 4,6 km được bê tông hóa đảm bảo phục vụ giao thông của nhân dân. Tập trung lãnh đạo, triển khai xây dựng cảnh quan môi trường trên địa bàn thôn, nhất là phát quang, trồng các loại cây, hoa trên các tuyến đường thôn, xây dựng mô hình trồng hàng rào cây xanh và hoa cỏ lạc với chiều dài 3.200/4.600m (đạt 69,5%), huy động nhân dân trồng thêm cây phân tán, cây hoa: Hồng lộc, Hoàng yến, bò cạp nước tại Nhà văn hóa thôn số lượng 200 cây. Anh đã vận động nhân dân và kêu gọi các nhà tài trợ để thực hiện mô hình thắp sáng đường thôn, lắp 84 bóng đèn với số tiền gần 80 triệu đồng, khép kín về chiếu sáng đường thôn. Duy trì tốt 4 tổ tự quản phụ trách các tuyến đường với 62 hộ tham gia, hàng tháng tổ chức ngày chủ nhật xanh, ra quân vệ sinh, chỉnh trang hàng rào dâm bụt, hoa cỏ lạc, giao cho từng hộ dân chăm sóc, quản lý. Từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của nhân dân trong xây dựng mô hình “khu dân cư kiểu mẫu”. Với những kết quả trên, năm 2019, thôn 3 xã Đức Phổ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng công nhận là khu dân cư kiểu mẫu, đây là khu dân cư kiểu mẫu được công nhận đầu tiên của huyện Cát Tiên, nhiều năm liền thôn duy trì khu dân cư kiểu mẫu.

Trong sinh hoạt Chi bộ, anh luôn quan tâm xây dựng Chi bộ về mọi mặt, từ công tác tư tưởng chính trị, duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, công tác kiểm tra, giám sát; công tác phát triển đảng viên; xây dựng đoàn thể. Đảng viên Chi bộ đa số là cán bộ lão thành, đảng viên lớn tuổi, sẽ có nhiều thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác lãnh đạo, vì tuổi đời anh còn khá trẻ. Bên cạnh đó, với đặc thù loại hình Chi bộ nông thôn, việc kết nạp đảng viên hết sức khó khăn, tuy nhiên với quyết tâm chính trị cao, anh đã cùng tập thể Chi bộ tuyên truyền, giáo dục, vận động, bồi dưỡng những người có tâm huyết, có phẩm chất đạo đức tốt để giới thiệu kết nạp Đảng; kết quả, Chi bộ hàng năm đều kết nạp được quần chúng ưu tú vào tổ chức đảng, hoàn thành chỉ tiêu trên giao, góp phần xây dựng Chi bộ vững mạnh. Với sự nỗ lực và cố gắng, nhiều năm liền Chi bộ được xếp loại hàng thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Anh Tỉnh chia sẻ: “Là một công dân, một đảng viên và là Bí thư Chi bộ luôn có tư tưởng và suy nghĩ những việc làm của mình dù lớn hay nhỏ, kết quả tạo ra phải có lợi cho bà con nhân dân và tổ chức. Trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ ở địa phương, mình phải là người gương mẫu đi đầu để bà con noi theo; mình còn phải là người bạn thân thiết, là cầu nối tin cậy để bà con dễ bày tỏ những suy nghĩ của mình, từ đó có sự chia sẻ, định hướng cho bà con, có sự đồng thuận thì mọi việc mới thuận lợi, có hiệu quả”.

Với những cố gắng và nỗ lực, từ năm 2016 đến nay, bản thân anh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen, năm 2021 anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương khen thưởng có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cát Tiên

Lượt xem: 446

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001324474
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 3.995
  •  Trong tháng: 38.947
  •  Trong năm: 285.177