TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Ngày hội hiến máu của đoàn viên, CNVCLĐ huyện Cát Tiên – một phong trào rộng lớn, lan tỏa In trang
03/10/2022 05:16 CH

Với tinh thần tự nguyện cho đi những giọt máu hồng, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân cần máu, trong 4 năm qua từ năm 2019 đến 2022 đoàn viên, CNVCNLĐ thuộc các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Cát Tiên đã hiến hơn 600 đơn vị máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cát Tiên những năm vừa qua luôn nhận được hướng ứng tích cực, nhiệt tình với tinh thần tự nguyện, xung phong của đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện. Theo đồng chí Hoàng Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, mỗi năm Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức từ 04 đến 05 đợt hiến máu, tính từ năm 2019 đến 2022 tổ chức 16 đợt với số lượng máu tiếp nhận 2.567 đơn vị. Đối với Liên đoàn Lao động huyện mỗi năm tổ chức 01 đợt vận động với tên gọi “Ngày hội hiến máu đoàn viên, CNVCLĐ” vào dịp tháng 5 hàng năm và có thể khẳng định lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ có sự đóng góp rất lớn trong phong trào hiến máu nhân đạo của huyện nhà, họ không chỉ tham gia trực tiếp mà còn là các “cộng tác viên” tuyên truyền, vận động tích cực đông đảo nhân dân tham gia”.

Description: D:\KHÓA IV\CÁC TIN BÀI\3e5b0876fdc83f9666d9.jpg

Đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu.

Đồng chí Lê Thế Hùng – HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết “Ngày hội hiến máu tình nguyện đoàn viên, CNVCLĐ” được Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện thông qua cơ quan thường trực là Hội Chữ thập đỏ huyện, triển khai thực hiện từ năm 2019 vào tháng 5 hàng năm, là hoạt động được tổ chức thường niên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên công đoàn đối với những bệnh nhân đang cần máu để điều trị bệnh cũng và là một trong những hoạt động hưởng ứng, chào mừng  “Tháng công nhân”.

Description: D:\KHÓA IV\CÁC TIN BÀI\8329773add831fdd4692.jpg

Đồng chí Lê Thế Hùng – HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện.

Được biết từ trước đây đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu theo các đợt, số lượng phân bổ vận động của Ban chỉ đạo Hiến máu tính nguyện huyện, tuy vẫn nhận được sự tích cực tham gia hưởng ứng của đoàn viên, CNVCLĐ nhưng chưa rõ nét về màu sắc công đoàn, chưa tạo được khí thế thi đua sổi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động.

 Tại các Ngày hội, dễ dàng nhận ra những gương mặt quen thuộc đã nhiều lần hiến máu như anh Phùng Văn Trạch, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Đức Phổ với 28 lần hiến máu, anh Ninh Văn Tha, đoàn viên công đoàn cơ sở thị trấn Cát Tiên tham gia 20 lần, anh Hồ Minh Trung, giáo viên Trường PTTH Gia Viễn tham gia được 21 lần, Chị Trần Thị Loan, kho bạc Cát Tiên tham gia 20 lần ....

Đặc biệt, anh Nguyễn Huy Hùng đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Gia Viễn đã tham gia hiến máu 26 lần, vận động được hơn 1000 người tham gia hiến máu và thành lập 01 câu lạc bộ hiến máu với 70 thành viên tham gia tích cực, đây là một tấm gương trong phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương, được vinh danh là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Chia sẻ về phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Huy Hùng nói: “tôi nghĩ rằng những giọt máu của mình sẽ giúp được ai đó khỏe mạnh hơn, thậm chí giữ được mạng sống, “một giọt máu cho đi, một mảnh đời ở lại” vì vậy bên cạnh việc mình hiến máu tôi tích cực tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, người thân và nhân dân tham gia”.

Description: D:\KHÓA IV\CÁC TIN BÀI\z3627735721914_e8d6133a78832ba51dd0828166a9e884.jpg

Đoàn viên Nguyễn Huy Hùng một trong những gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu trong lần được biểu dương, vinh danh là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Là Công đoàn cơ sở có nhiều đoàn viên đăng ký hiến máu nhất, và cũng là một trong những địa phương vận động được đông đảo người dân tham gia hiến máu chị Đinh Thị Thảo - Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Gia Viễn chia sẻ: “Công đoàn cơ sở xã Gia Viễn chúng tôi chỉ có 30 đoàn viên, hằng năm tham gia “Ngày hội hiến máu đoàn viên, CNVCLĐ” vào dịp tháng 5 theo sự vận động của Liên đoàn Lao động huyện, bên cạnh đó  tích cực tham gia các đợt hiến máu khác do Hội chữ thập huyện vận động, đồng thời cán bộ, công chức tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia”.

Chia sẻ thêm về hoạt động này, đồng chí Lê Thế Hùng – HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện nói: “mỗi giọt máu đào trao niềm hi vọng” tình nguyện cho đi không chỉ đơn thuần là cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ, tiếp thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục chung tay góp sức với cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sống cho những người cần sự giúp đỡ trong xã hội”.

                                  (Mai Thị Thu Phương - Liên đoàn Lao động huyện Cát Tiên)

Lượt xem: 374

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001252758
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 16.594
  •  Trong tháng: 56.972
  •  Trong năm: 213.461