TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
HUYỆN CÁT TIÊN ĐỨNG THỨ 3 TRONG BẢNG XẾP HẠNG CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023 CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG In trang
14/06/2024 10:41 SA

             Theo Quyết định số 949/QĐ-UBND ngày 03/6/2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng về “Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng”, UBND huyện Cát Tiên đã đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND 12 huyện, thành phố trong tỉnh.

             Cụ thể, chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND huyện Cát Tiên đạt 86,72 điểm, xếp thứ 3/12 huyện, thành phố; trong đó điểm tự đánh giá qua thẩm định đạt 64,86/75 điểm, điểm điều tra xã hội học đạt 21,86/25 điểm. Như vậy, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND huyện Cát Tiên đã tăng 7 bậc so với năm 2022. Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của UBND huyện Cát Tiên đạt 83,05 điểm và xếp thứ 10/12 huyện, thành phố.

Quan tâm nâng cao chất lượng cải cách hành chính tại các xã, thị trấn

           Kết quả thăng hạng trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND huyện Cát Tiên đã cho thấy những nỗ lực của UBND huyện Cát Tiên trong việc triển khai nghiêm túc, đồng bộ nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt là nâng cao mức độ hài lòng của người dân về chất lượng phục vụ ngay từ cơ sở, tại UBND các xã, thị trấn. UBND huyện Cát Tiên đã tập trung xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; xây dựng và nhân rộng mô hình “thôn thông minh”; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện định danh điện tử mức độ 2 cho người dân; củng cố và phát huy vai trò của các tổ công nghệ số cộng đồng và huy động lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cho người dân; tiếp tục tổ chức tập huấn cho đội ngũ thực hiện công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính; quan tâm đầu tư nâng cấp các các phần mềm và mạng internet; nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chứng thực điện tử, thanh toán trực tuyến; tăng cường số hóa trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục; quan tâm nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Ngân Hậu  

Nguồn(p): cattien.lamdong.gov.vn

Lượt xem: 317

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002014268
  •  Đang online: 146
  •  Trong tuần: 417
  •  Trong tháng: 78.022
  •  Trong năm: 974.971