TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG NĂM 2024
Người phụ nữ giàu lòng nhân ái In trang
14/02/2023 08:10 SA

Giản dị, dễ gần, dễ mến, nhiệt tình và giàu lòng nhân ái là những lời nhận xét mà hàng xóm, những người quen biết nói về chị Nguyễn Thị Ngọc Sang, quan trắc viên trạm khí tượng Cát Tiên trực thuộc Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, hội viên Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 15, thị trấn Cát Tiên (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng).

Là Quan trắc viên trạm khí tượng Cát Tiên trực thuộc Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên (đóng tại Tổ dân phố 15, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng), hàng ngày, ngoài làm tốt công việc quan trắc viên của mình, chị Sang còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động phong trào phụ nữ, phát huy vai trò hội viên nòng cốt trong phong trào phụ nữ ở địa phương; thường xuyên vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên phụ nữ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Là một người con của quê hương sông nước miền Tây chất phác, hiền hòa, nhân hậu, năm 2010 chị Nguyễn Thị Ngọc Sang theo chồng về quê hương Cát Tiên lập nghiệp, làm việc tại Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên. Trong những lần tham gia hoạt động phong trào phụ nữ, những lần lên chùa lễ Phật, chị Sang nhiều lần chứng kiến, được nghe về những mảnh đời cơ cực, không may trong cuộc sống, chị lại thấy thương và muốn giúp họ. Chị Sang đã vận động, kết nối các nguồn lực để hỗ trợ cho các hội viên phụ nữ, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, từ cân gạo, bó rau, bịch muối đến chiếc ti vi, xe đạp… Chị Sang còn cần mẫn làm thêm các loại bánh quê hương miền Tây như bánh tét ngũ sắc, bánh tét chuối, bánh tằm, bánh da bò… để bán thêm, vừa giới thiệu các món ăn quê hương mình và quan trọng hơn là tiền lời thu từ làm và bán bánh được chị sử dụng để hỗ trợ cho hội viên phụ nữ, gia đình khó khăn. Hàng tháng, chị cùng với chị em tham gia nấu ăn tại bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện để nấu những suất cơm đong đầy yêu thương và chia sẻ cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện.

Đi đâu, thấy ai có xe đạp hư, ti vi cũ, đồ dùng cũ vẫn còn sử dụng được nhưng không dùng đến, chị xin về nhờ thợ sơn, sửa, chỉnh lại để trao tặng cho các cháu học sinh nghèo có phương tiện đến trường; tặng cho các gia đình khó khăn để xem truyền hình, nghe tin tức... Chỉ riêng từ đầu năm 2023 đến nay, chị đã xin được 9 chiếc xe đạp cũ, hỏng về sửa  chữa, sơn lại, trao cho 9 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện đi học trên địa bàn; trao 2 tivi cũ cho 2 gia đình khó khăn; vận động trao 45 suất quà (gồm gạo, đường, sữa, dầu ăn, bánh tét…), tổng trị giá 10.000.000 đồng cho 45 hộ gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; nhiều mạnh thường quân đã tin tưởng, gửi các loại rau củ như: bắp cải, cà tím, cà chua, cà rốt… 250 kg để qua chị trao cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; góp phần hỗ trợ các gia đình đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Hình: Chị Nguyễn Thị Ngọc Sang trao tặng xe đạp cũ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện đi học

Trách nhiệm với công việc chuyên môn, nhiệt tình với công tác xã hội, chị còn là một người vợ đảm, người mẹ hiền trong gia đình, với 02 cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi. Chồng chị cũng rất ủng hộ chị trong những việc làm thiện nguyện.

Chị Sang quan niệm “Cho đi là còn mãi”: “Mình chỉ bớt chút thời gian, công sức của mình để cùng mọi người chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, những hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm tin, hy vọng để họ vượt qua những khó khăn, thêm tin yêu vào cuộc sống. Khi bà con vui, tôi cũng thấy mình làm được việc có ý nghĩa nên phải cố gắng hơn nữa. Đem niềm vui đến cho mọi người cũng chính là tạo niềm vui cho mình khi trở thành một người có ích cho xã hội”. 

Với sự tích cực tham gia hoạt động phong trào phụ nữ cùng những việc làm thiện nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ cho chị em phụ nữ và cộng đồng, chị Nguyễn Thị Ngọc Sang được Hội LHPN huyện Cát Tiên tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2022. Nhưng có lẽ đối với chị, phần thưởng quý giá nhất là lan tỏa yêu thương, được giúp đỡ, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống./.

Hội LHPN huyện Cát Tiên

Lượt xem: 307

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001273392
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 14.780
  •  Trong tháng: 77.606
  •  Trong năm: 234.095